Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Quy trình chống thấm tường nhà



Có nhiều nguyên nhân kếp hợp tạo nên hiện tượng tường nhà bị thấm, nhưng ở đây chúng ta đi vào những nguyên nhân chủ yếu, Và chỉ khi chúng ta nắm được nguyên nhân, chúng ta mới có thể chọn phương án xử lý hiệu quả.

- Do bản chất của hồ vữa xi măng xốp, mền, nên tính hấp thụ nước tự nhiên cao, và cứ theo nguyên tắc “bấc đèn dầu”, hồ vữa hút nước và lan theo mạch lên trên, cho đến khi không thể hút lên được nữa, thông thường chúng làm ẩm chân tường khoảng 50cm đến 1mét, kể từ cốt nền ẩm, và lớp hồ vữa này càng cũ thì độ thấm càng mạnh.
- Do khi xây, người thợ xây cầm viên gạch theo chiều đứng, đắp vữa lên đầu viên gạch và gạt vữa thành hình tháp rồi đặt viên gạch lên tường đã trải sẵn lớp hồ, thao tác này đã gây ra những chỗ thiếu vữa, đôi khi tạo ra những cái lỗ thậm chí thông sang bên kia tường.
- Do không được đánh giá đúng tính quan trọng của việc chống thấm, nên không được tính đến trong thiết kế và hiển nhiên không có biện pháp thi công chống thấm ngay trước khi hoàn thiện công trình.


Sau khi đã tìm hiểu rõ các nguyên nhân việc chống thấm tường nhà cần thực hiện theo quy trình sau:
1.     Đầu tiên cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt , đục bỏ những chỗ bê tông thừa để tạo mặt phẳng, những khe nứt bê tông cần phải được đục hình chữ V với độ sâu tối thiểu là 12mm, sau đó vá bằng các vật liệu chống thấm và đàn hồi cao. Dùng máy tạo độ phẳng cho bề mặt công trình và vệ sinh bằng chổi sắt sạch sẽ lớp bụi bẩn để tạo độ bám cho vật liệu chống thấm dạng màng hoặc phun hay quét .
2.     Sau khi những vết trám vá đã khô, ta tiến hành thi công chống thấm . Với sự đa dạng của vật liệu như hiện nay chắc hẳn các bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ để tự chọn ra loại vật liệu phù hợp . Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn ra những vật liệu phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao nhất cho tường nhà của bạn mà giá thành rẻ nhất.
3.     Việc bảo dưỡng cũng hết sức cần thiết, vì thường các loại vật liệu chống thấm 2 thành phần là sản phẩm gốc xi măng nên cần có bảo dưỡng tốt để đảm bảo vật liệu được ninh kết hết và tạo được sự kết dính tốt nhất với bề mặt cần chống thấm cũng như tạo được lớp màng đặc chắc. Sau khi hoàn thiện, bề mặt nên được bảo dưỡng để tránh bị khô quá nhanh bằng cách phun nước liên tục, che phủ bằng nilông hoặc tao tải ướt.
Một số lưu ý khi thi công chống thấm là:
-       Để tránh việc thi công không kịp, chúng ta không nên trộn vật liệu một mẻ quá nhiều gây lãng phí.
-       Ngoài ra, cần sắp xếp nhiều người cùng thi công cùng một lúc sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
-       Khi vật liệu đã đông cứng thì không nên trộn thêm nước
-       Khi trời nắng chúng ta không nên tiến hành chống thấm mà chọn lúc trời mát sẽ thi công để mang lại hiệu quả chống thấm tối ưu nhất.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn hoặc mua chống thấm giá sỉ vui lòng liên hệ 0903026525 (Mr. Tuấn), 0907114021 (Ms. Thuỷ)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét