Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Phương pháp chống thấm tường nhà

Để phương pháp chống thấm được hiệu quả, chống thấm tường nhà được chia làm hai loại: chống thấm cho tường nhà cũ và chống thấm cho tường nhà mới. Do sự khác nhau giữa tường nhà cũ và tường nhà mới nên khi tiến hành chống thấm chúng ta lưu ý các vấn đề sau nhé.

1.Đối với tường nhà cũ

Đối với tường nhà cũ đầu tiên bạn phải dùng cạo để làm sạch bề mặt sơn bị bong tróc hay bột bụi bằng bàn chải cứng, tiếp theo dùng hóa chất để tẩy rửa cũng nhiều loại bỏ hết rêu mốc của hãng sơn để đảm bảo khu vực bị thấm được sạch sẽ. Ở những chỗ có vết nứt lớn và hổng thì dùng hồ vữa để trám vào, làm phẳng bề mặt bột trét dành cho tường ở bên ngoài trời. Yêu cầu mà bạn cần phải đảm bảo lúc này là mặt phẳng phải được sạch sẽ, khô thoáng, độ ẩm của tường dưới 16%, có như vậy mới đem lại hiệu quả cao nhất. Hoàn thành xong công đoạn chuẩn bị bề mặt thì hãy phủ lên đó một lớp sơn chống kiềm, chờ cho nó tự khô thì phủ 1 đến 2 lớp sơn chống thấm lên trên là được.

2.Đối với tường nhà mới

Với trường hợp này bạn hãy dùng bột trét tường dành cho ngoài trời để phủ kín bề mặt, tiếp theo hãy làm phẳng và láng bề mặt tường. Bạn cũng cần dụng cụ chuyên dụng để phủ lớp sơn lót rồi tiếp đó mới chuyển qua lớp  phụ gia chống thấm.

Có nhiều loại sơn chống thấm khác nhau và việc lựa chọn loại nào còn phụ thuộc vào đặc điểm của từng công trình. Cụ thể như những ngôi nhà mái ngói chưa bị thấm dột thì có thể sử dụng loại chuyên dùng cho công trình này, tuy nhiên trước khi thực hiện thì cần đảm bảo ngói được vệ sinh sạch sẽ, không có bụi bẩn hay mảng bám. Trong trường hợp mái ngói bị nấm tảo, địa y thì cần phải dùng đến hóa chất tẩy rửa cũng như tiêu diệt rêu mốc hoàn toàn mới được. Hoàn thành xong bước ấy bạn dùng cọ hay máy phun một lớp sơn lót chống kiềm cho ngoài trời, cuối cùng dùng sơn chống thấm lên bề mặt của mái ngói.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn hoặc mua chống thấm giá sỉ vui lòng liên hệ 0903026525 (Mr. Tuấn), 0907114021 (Ms. Thuỷ)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét