Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Chống thấm tường nhà có ưu điểm và khuyết điểm gì?

Chống thấm tường nhà có những ưu điểm và nhược điểm gì, chúng ta cùng xem xét nhé. Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu những nhược điểm, khó khăn mà việc chống thấm tường nhà mang lại khi thi công ngôi nhà bạn nhé:
- Chi phí xây dựng của ngôi nhà bạn sẽ cao hơn dự định vì phải chi thêm cho công tác chống thấm tường nhà này. 
- Thời gian thi công kéo dài hơn dẫn đến chi phí cho công thợ cũng tăng hơn.
- Thị trường vật liệu chống thấm quá đa dạng khiến bạn phải đau đầu khi chọn lựa loại chống thống phù hợp với ngôi nhà và túi tiền của gia đình mình.
- Hậu quả của việc không chống thấm tường nhà sẽ không thấy được ngay khi hoàn thiện ngôi nhà, vì thế việc quyết định chi thêm một khoản cho việc chống thấm có lẽ là chưa được thuyết phục.
- Bên cạnh đó, đa số mọi người trong chúng ta nghĩ rằng chỉ những khu vực sử dụng nước trong nhà (như nhà vệ sinh) mới cần phải chống thấm. Việc chống thấm tường nhà là thừa và khi nào tường nhà bị thấm chỗ nào thì chỉ cần chống thấm đúng vị trí đó là được. 

Và khi việc chống thấm tường không được thực hiện thì ngôi nhà bạn sau một thời gian sử dụng sẽ bị thấm và sinh ra rêu mốc do điều kiện thời tiết khí hậu ẩm và mưa nhiều ở nước ta. Điều này đã gây nên nhiều phiền phức, cản trở việc sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình. Bên cạnh đó, ẩm mốc do thấm dột gây nên cũng là nguyên nhân của một số bệnh về đường hô hấp ảnh hưởng đến sức khỏe con người.



Theo kết quả nghiên cứu khoa học, phần lớn các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi, nấm da…đều liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến môi trường ẩm ướt của chúng ta đặc biệt là những căn phòng ẩm ướt thiếu khô ráo.
Cho đến nay các nhà khoa học đã chỉ ra cho chúng ta hàng trăm loại vi nấm có trong những vết ẩm mốc đó. Các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy căn nguyên của bệnh viêm xoang là do một loài vi nấm gây ra. Vì vậy khi chúng ta ở trong môi trường nấm mốc, chúng ta có thể hít phải những loại vi nấm này, điều này đồng nghĩa với những nguy cơ bị dị tật đường hô hấp, ho hen…, rất cao, biểu hiện rõ nhất là trẻ em ở trong môi trường này rất hay bị sổ mũi, ho. Nếu ai trong các bạn đã từng tham gia xây dựng các nhà máy sản xuất thuốc chữa bệnh, mới thấy hết những yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như thế nào về việc xử lý chống thấm, chống ẩm này.




Vậy nên để tránh trường hợp thấm tường và sinh rêu mốc như trên, chúng ta cần thực hiện việc chống thấm tường nhà ngay từ ban đầu khi xây dựng ngôi nhà. Đó là lời khuyên của hầu hết các KTS. Bởi lẽ, việc chống thấm tường nhà mang lại cho chúng ta cũng khá nhiều  ưu điểm đấy, các bạn cùng xem nhé:
- Việc chống thấm tường nhà ngay từ đầu sẽ có chi phí thấp hơn nhiều khi khắc phục tình trạng ngôi nhà đã bị thấm, và không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà bạn. Hơn nữa, việc thi công cũng thuận lợi hơn.
- Ẩm mốc, rêu, ... sẽ không bao giờ có cơ hội xuất hiện trong ngôi nhà bạn. Đảm bảo một không gian sống sạch và an toàn cho gia đình thân yêu của bạn.
- Tăng tuổi thọ và độ bền cho ngôi nhà bạn. Và hơn thế nữa, ngôi nhà của bạn luôn đẹp như lúc mới xây.

Việc thị trường vật liệu chống thấm đa dạng đang làm bạn đau đầu, hãy liên hệ với chúng tôi để có sự tư vấn tốt nhất nhé.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn hoặc mua chống thấm giá sỉ vui lòng liên hệ 0903026525 (Mr. Tuấn), 0907114021 (Ms. Thuỷ)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét