Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Chống thấm ngược ????

Hiện nay tốc độ xây dựng ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh. Nhưng điều mà mọi người đều quan tâm đến là cái gì làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các công trình. Thấm dột là một trong những nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của các công trình. Nó không chỉ xảy ra với những công trình đã và đang qua sử dụng mà nó còn xảy ra với những công trình mới xây xong mới đi vào sử dụng. Các trường hợp phổ biến như thấm trần, tường, nhà vệ sinh, bể nước, bể bơi, khe tiếp giáp giữa hai nhà, công trình ngầm, cầu cống…
Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột :
- Do chất lượng các công trình ( Sai sót trong thi công, vật liệu xây dựng kém chất lượng, không phù hợp).
- Do khí hậu thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, độ ẩm cao, nóng lạnh thất thường đã tạo nên sự co ngót giữa các loại vật liệu.
- Do địa chất thay đổi như nền móng, địa tầng( lún tự nhiên, lún do các công trình liền kề khác thi công gây ảnh hưởng
- Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác gây nên.
Có 2 phương pháp chống thấm thường sử dụng đó là: chống thấm thuận (tức là chống thấm bên ngoài), chống thấm ngược (tức là chống thấm bên trong).

Vậy chống thấm thuận là gì? Chống thấm nghịch là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé
1. Chống thấm thuận: Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả lâu dài và khả thi nhất, cả về giá cả cũng như chất lượng. Vật liệu chính đó là sử dụng dung dịch chống thấm VIBM-Seal Coat 2C (là lớp quét chống thấm hai thành phần, gồm polymer lỏng biến tính A và bột trộn sẵn B. Hai thành phần này khi trộn với nhau tạo thành hỗn hợp lỏng mịn có độ bám dính cao với hầu hết mọi bề mặt). Loại vật liệu này hoàn toàn mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài như Mỹ, Anh, .... sử dụng rất nhiều.

2. Chống thấm nghịch: Chống thấm nghịch hay chống thấm ngược la chống thấm ngược hướng với nguồn gây thấm.
Ta chỉ nên thi công chống thậm ngược khi mà chống thấm thuận không thể thực hiện được.
Có rất nhiều trường hợp chống thấm ngược như: nước thấm từ trong nhà ra ngoài tường, tường nhà tiếp giáp với tưởng nhà bên hay khi trời mưa tường ngoài trời bị thấm vào bề mặt tường bên trong, trần nhà ẩm do độ ẩm thấm từ sàn tầng trên xuống tạo thành những vết loang ố trên bề mặt tường gây nên mất sự thẩm mĩ.
Phương pháp này được sử dụng sau khi tường đã xây gạch, sau đó trát lớp mỏng rồi sử dụng vật liệu chống thấm gốc xi măng và hóa chất hai thành phần tạo màng gốc xi măng để thi công lên. Bạn có thể sử dụng VIBM-Seal Coat 2C để thi công chống thấm ngược. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể  về các phương pháp chống thấm nhé!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn hoặc mua chống thấm giá sỉ vui lòng liên hệ 0903026525 (Mr. Tuấn), 0907114021 (Ms. Thuỷ)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét