Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Các phương pháp chống thấm nhà vệ sinh hiệu quả

Nhà vệ sinh là một trong những công trình phụ nhưng cực kỳ quan trọng không thể thiếu của bất kỳ thiết kế xây dựng nào. Và việc chống thấm cũng cực kỳ quan trọng không kém so với vị trí của nó trong ngôi nhà bạn. Trước khi tìm hiểu về phương pháp chống thấm nhà vệ sinh như thế nào cho hiệu quả, chúng ta tìm hiểu về các chủng loại nhà vệ sinh phổ biến hiện nay nhé: thông thường  có hai dạng cấu tạo nhà vệ sinh đó là:
*Dạng sàn âm (đường ống đi nổi trên mặt sàn và xuyên vào hộp kỹ thuật) 

*Dạng sàn dương (các đường ống đi xuyên sàn)
Với hai dạng sàn vệ sinh như trên, phương pháp chống thấm phổ biến hiện nay thường là  dùng màng khò nóng, dùng vật liệu chống thấm hai thành phần. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé

*Chống thấm nhà vệ sinh bằng phương pháp dùng màng khò nóng

Để thực hiện phương pháp này, chúng ta tiến hành theo quy trình sau:
- Quét lớp lót Primer gốc bitum lên trên mặt sàn.
- Dùng máy khò đốt trực tiếp lên bề mặt tấm trải cho nhựa bitum chảy lỏng đều sau đó dính xuống mặt sàn. Đốt nhựa bitum chảy đến đâu thi lăn màng chống thấm đến đó.
- Tại các cổ ống nước phải dán bo kỹ ở trong và ngoài miệng ống để tránh nước thấm xung quanh cổ ống. Để đảm bảo tốt nhất, quý khách hàng nên dùng gioăng chương nở quấn xung quanh để chặn nước rò rỉ ra.
- Tại các chân tường dán vén lên 15 – 20 cm.
Gián màng khò nóng là phương pháp thi công chống thấm hiệu quả nhất hiện nay, rất phù hợp cho sàn vệ sinh rông từ 5m trở lên.
- Sàn vệ sinh sau khi được chống thấm bằng màng khò nòng (màng chống thấm gốc Bitumen) rất bền, chịu được nhiệt độ cao, bề mặ đàn hồi tốt, ngăn ngừa tuyệt đối hiện tượng thấm và đọng nước của sàn vệ sinh.

*Chống thấm nhà vệ sinh bằng vật liệu chống thấm hai thành phần

Để tiến hành phương pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng vật liệu chống thấm hai thành phần, chúng ta cùng thực hiện các bước sau:
- Đối với các cổ ống nước, dùng gioăng chương nở quấn xung quanh nhằm ngăn chặn nước rò rỉ ra.
- Thi công 2 lớp cách nhau từ 2h đến 4h, quét lớp thứ hai theo chiều vuông góc với lớp thứ nhất. Vật liệu này thi công không đòi hỏi yêu cầu các thao tác quá phức tạp nhưng mang lại hiệu quả cao khi ngăn nước thẩm thấu, rất hiệu quả trong thời gian dài, an toàn đối với sức khỏe của người thi công và người sử dụng.
- Bề mặt sàn vệ sinh được gia cố bằng hỗn hợp xinang có trộn chất chống thấm hai thành phần đặc biệt. Quá trình thi công đảm bảo bề mặt sàn vệ sinh phải tuyệt đối kín, không có khe nứt. 

Phương pháp chống thấm nhà vệ sinh này được xem là phương pháp phổ biến và hữu hiệu nhất hiện nay. Nhờ sự thẩm thấu vào sâu bên trong hỗn hợp vữa, bê tông và gạch xây nên khả năng chống thấm rất tốt và bền, tuổi thọ có thể lên đến 20 năm. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có hạn chế là quá trình thi công diễn ra lâu hơn và không được áp dụng cho các sàn bê tông ghép, bê tông ứng lực.

Để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, giá cả hợp lý với gia đình bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn hoặc mua chống thấm giá sỉ vui lòng liên hệ 0903026525 (Mr. Tuấn), 0907114021 (Ms. Thuỷ)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét